Tuesday, November 18, 2008

last night's prayer


"Thank you po sa lahat ng blessings na binibigay nyo sa'kin, sana po wag Kayong magsasawa ha...saka pakibantayan pong mabuti ang nanay ko, si tatay, ang mga kapatid ko, pamangkin ko, tito, tita ska syempre lahat po ng friends ko...masaya po ako ngayon, sobra, kakaiba po 'to, may mga times din naman na masya ko dati, pero iba po ung ngayon, alam Nyo nmn po kung bakit di ba? thank you po sa kanya ha, kung sya man po ung binibigay nyo para sa kin, sana wala pong maging problema, ay mali mali, Kayo na po pla ang bahala, sana na lng po, kayanin ko po syang mahalin ng sobra...na magiging kmi na forever..thank you po ulit...Amen"

ung first line nyan ang naging prayer ko gabi gabi simula ng magpunta ako d2, ng t-thank you ako sa blessings, ska ngp-pray na bantayan ng mabuti ang family & friends ko sa Pinas...nung first few months ko d2, humihingi din ako ng guidance, forgiveness ska ma forgive ko n din lahat ng kinasasamaan ko ng loob...typical n prayer skin un...pero kagabi, dinagdagan ko ang prayer ko ng pagpapasalamat para sa isang taong binigay sa kin...yiheeee...actually, mejo maaga pa nga para isipin ko na ibinigay tlaga sya sakin eh, kasi as of now, we're not together...nasa magkabilang panig kmi ng mundo...pero sobrang nagpapasalamat pa din ako...siguro in few months time, malalaman namin, kung merong mapupuntahan to, pero as of now, i can say na may isang special na tao na nagpapasaya sa'kin...

sobrang eager nga syang mabasa ang blogs ko, sbi ko nmn, wag nlng kc, nde nmn masyadong interesting, heheh..ska in time, mababasa din nya...nung time n mejo nagiging close n kmi, naisipan ko n tlgang gumawa ng post about him, about us...pero nauudlot lagi eh, until today...siguro kagabi kasi nag start na inamin ko sa sarili ko na special nga sya for me...madaming instance na din na nkakausap ko din ang friends nya at pinapaamin nila ko, pero i was always in denial..or siguro, kagaya ng lagi kong sinasabi s kanya, 'ayokong umasa sa isang bagay na walang kasiguraduhan'...matagal tagal n din akong single eh, 2 years na din, meron namang nanliligaw khit pano, heheh..pero un, wala tlga eh..magkahalong takot at paniniguro lang siguro...tapos un nga, nung ngkaroon kmi ng chance na maging close, na actually eh mejo hesitant ako nung una...nakilala ko ung mgandang side nya, naaliw ako na kausap sya, syempre khit sa mga usapan namin, nalalaman ko ung panget at magandang ugali nya...sabihin na naten na oo, nadadala na din siguro ako sa mga pambobola nya, e ganun eh..nababawi naman un everytime may nasisingit na seryosong usapan..dun ko naiisip na, pwede, pwedeng totoo nga ung mga sinasabi nya...lalo na nung sinabi nya sakin na gusto nya akong maging girlfriend..at mapangasawa, tpos sumagot ako, na gusto ko syang makilala ng lubusan, tapos ang sinabi nya, hindi mo naman makikilala ang isang tao ng lubusan kung nanliligaw pa sya syo, kasi he will just be putting his best foot forward, makikilala mo sya talaga kung kayo na...we share a lot of things in common, pati ng ideas sa buhay, kaya siguro nag eenjoy kmi mag usap...kahapon din, tinanong nya ko ng isang preskong tanong 'do u like me na b?', na hindi ko sinagot ksai kunyari imbyerna ako, pero sa 22o lng eh, play-safe lang...tpos after few minutes, ni repharse nya 'meron bang chance na mgustuhan mo ko?'...at sumagot ako ng pliguy ligoy na ang bottom line eh 'oo'..haha..sabi ko nga, ano b yan, 'can't u read between d lines?'..pero sabi nmn nya, to nmn ang tanda na naten eh, pwede nmn sigurong direktang sagot na diba...haaayyy..ewan ko ba, minsan feeling ko din, useless tong mga ginagawa namin, kasi khit magkagustuhan pa kmi ngayon, e pno naman dba? andun sya, and2 ako...sasabihan n naman ako ni Benedick ng "carol & her imaginary boyfriend"...hahaha

basta as of now, ang drama ko eh "seize the moment"..masaya ako, period...kung san man papunta to, that, we have to find out..in time...sna ung mga susunod ko n posts na para sa kanya eh masaya din kagaya nitong una...para naman matigil na ang drama ko ala-Regine Velasquez..."malungkot ang buhay ko..."...i'm just hoping for the best, at kagaya ng sabi ko sa payer ko..."Kayo na po pla ang bahala..."... ;)

No comments: