Thursday, November 13, 2008

kakaiba...


i was browsing my multiply account just now, then sa home page, may nkita kong new upload ng friend ng friend ko, 'my funeral songs vol.2'...naintriga ako, so i opened that person's page...
morbid...sobrang morbid...the person was discussing stuffs about death...meron syang mga album na compilation ng songs during a funeral...may mga facts about funeral sa iba't ibang lugar...khit ung background nung page nya nakakalungkot...i liked the idea, but not really the 'dying' part...sino ba naman ang may gustong mamatay agad dba...cguro i was just amazed by the idea of his/her account..tungkol lahat sa death eh, pero the bittersweet side of it... ung madramang part..ung parang mapi-feel mo ung lungkot at the same time peace in death...parang nabagabag lang ako...tinamaan ako ng realization na, 'oo nga naman, may serenity in dying'...pero ayoko pa din..heheh..so un, sa songs naman nya, mejo makaluma ung iba eh, ung tipikal lang...tamang maiiyak ka pag narinig mo...

pero ako kasi, iba ang iniisip kong compilation ng songs eh...compilation ng song sa kasal ko...un un eh...daydreaming...hehehe...bakit ba, basta ako, alam ko, bata pa lang ako, hindi pa ko ngkaka-crush, gusto ko na ung mga weddings...everything about it...kaya siguro ako, magpopost ako ng compilation ko ng songs...'walk-down-the-aisle' songs...tapos iba ibang genre...may alternative, may ballad, may pop, may classic...basta ganun...

No comments: