Tuesday, November 4, 2008

catherine vs. scarlett




pasensya na sa blog na to ha, i can't help it eh..sabihin nyo nang nuno ako ng ka-jologan..pero mahilig ako sa teleserye...kahit nga nasa ibang luapalop na ko, i make it apoint to have my share of Pinoy teleserye...simula ng umalis ako sa Pinas, ung unang napanood ko dito eh ung 'Lobo', sinubaybayan ko tlga un ha, khit lunch break sa office, nag you-youtube tlga ko, eh kasi naman, bonding moment din nmin ng nanay ko ung pagkwentuhan nmin yang mga teleserye na yan...tpos, next ko pinanood eh ung 'My Girl', nakakaaliw sya, cute lang...pero ang latest kasi na kinababaliwan ko, together with my Harotty gay friends, eh etong 'Iisa pa Lamang'....sobrang naaliw kasi kme sa batuhan ng linya ni Catherine (Claudine) & Angelica (Scarlett), isama na naten ang fave kong kontrabida na si Isadora (Cherry Pie), pati na din si Miguel..eto ung ilan sa mga linya na favorite ko...

Scarlet: you're just a gold digger in red..Damn you!
Catherine: same to you anak! same to you...

Scarlett: magswi-swimming ka nlang, nka-diamonds ka pa!
Catherine: syempre diamonds are forever.. like me...

Scarlet: at ako pa tlga ang pinalayas mo, kahit san tyo makarating, ako pa dina ng tunay na dela Rhea!
Catherine: bakit? sino ba ang may sabing mixed breed ka?

Scarlet: next level na, agawan ng mapapangasawa...

Isadora: Ang ganda ganda mo ngayon Catherine, ang sarap mong patayin...

Catherine: May date kasi kmi ni Miguel..so how do i look?
Scarlett: you look like a dirty whore who's just about to do her job..
Catherine: coming from you scarlet..that's a compliment...

Isadora: pa sweet sweet k pa dyan, ganid ka din naman pla...

Scarlett: that's the murderess in yellow...

Scarlett:Look who’s here, my favorite step-mother. Ang dating gold digger in red, isa na ngayong merry widow in black.‘Ha! Kung sa bagay mas bagay sayo yang itim, kakulay ng budhi mo!

Catherine:Bakit ka nga ba nakaputi? Para pagtakpan ang mas maitim mong budhi?

Scarlett: Ikaw ba, totoong nagdadalamhati ka? Kasi napansin ko, kaya mong mag-biro. Kaya lang ang corny mo! Anyway, gusto ko lang malaman mo na lahat nang ‘to, hindi ‘to permanente. Lahat nang iyan, babawiin ko iyan sa ‘yo!
Catherine: Sige! Maglaro tayo, agawan ng yaman! Pero kung ako sa’yo, kakabahan ako, kasi ako sanay sa hirap. Eh ikaw?
Scarlett: siguradong inggit na inggit skin si Catherine...green with envy...

Scarlett: karma's a bitch!

Miguel: na-out karma ka na, na-out bitch ka pa!

Scarlett: may the best bitch win!

Catherine: Iba na ang sitwasyon ngayon Isadora. Marami akong pera, kaya ko nang bilhin ang kahit na ano. Kahit ikaw, magkano ka ba?

Isadora: Hayop ka! Kahit kelan hindi mo ako mabibili, at hindi mo ako kayang bilhin!

Catheriner: Sabagay, ayoko sayo. Mumurahin ka eh, pero yung anak mo ibebenta mo ha. Sige na, promise hindi ako tatawad. Kahit used goods na, ok lang. Pag-isipan mo.

Scarlett:Anak ako. Dugo’t laman.

Catherine: Anak ka lang. Asawa nya ‘ko. Lahat ng pag-aari ni Martin, pagaari ko na ngayon..

Scarlett: you’re just a gold digger in red!

Catherine: Pagod ako. Huwag kang loloko-loko. Baka gusto mo ihampas ko tong bag kong mas mahal pa sa’yo!

Isadora: Sabagay, ako rin eh, pagod makipaghampasan. Next time, ok? In fairness ah, ang ganda ng damit mo. Pahiram minsan ha.

Sacrlett: Luluhod ka sa harapan ko at magmamakaawa ka na tanggapin kita ulit!

Miguel: Kumain ka na. Gutom lang yan!

Isadora: Oh aren’t you excited to see me?

Scarlett: Excited? Alam mo bang mas excited pa akong magpunta ng dentista at mag pa root canal kesa ang makaharap ka?

Isadora: Ikaw naman, nagpapaka-funny. Kung ang lahat ng bulok na ngipin ay kasing ganda ko, o di wala ng bibili ng toothpaste… I’m so witty.

Scarlett: Ano ba talagang pakay mo? I’m sure hindi naman ang kapakanan ng dental industry ang pinunta mo dito di ba? Business? Monkey business?
Isadora:Oo, at napaka disenteng monkey business. Politics.

Isadora: Ba’t mo ko sinampal, biyenan mo ko!
Scarlett: Isadora“Di lahat ng biyenan, pinagbibigyan, Di lahat ng beyanan pinapatulan! para yan sa mga biyenang bakulaw tulad mo!

Scarlett: Tapos ka na sa gold digger in red. Tapos ka na rin sa merry widow in black. Ngayon, baka pwede ka ng dirty mistress in dirty brown.

Scarlett: Same to you anak, remember? Pareho na tayong nasasadlak ngayon. Damn you, damn me. Karma’s a bitch, and so are we…

Aura: Itong duming ito balang araw ang syang makakapuwing puwing sa iyo…
Isadora:E di mag sheshades ako.
Isadora: HIndi ang cheapanggang kumunoy na yun ang tatapos sa kin!...


Scarlet: Walang hiya ka!
Katherine: Mas walang hiya ka!
Scarlet: Home-wrecker!
Katherine: Adulteress!
Scarlet: black widow!
Katherine: Slut!
Scarlet: Social Climber!
Katherine: Desperate housewife from hell!

o dba ang dami, nde ko nman sinabing magaganda ung lines, nkakaaliw siguro, kasi syempre pang teleserye lang yan,,, san ka naman nkakita sa totoong buhay ng nag aaway na pero ambilis umisip ng pangsagot..at nakuha pang i-incorporate ang kulay ng damit na suot ng kasagutan nya dba...hahah...meron pa ngang lines na pati canal water at blood infected with HIV virus eh nasali...hahaha...nakakatawa... ;>






No comments: